You are here

Glycerin là gì? công dụng của Glycerin?

Một trong những dung dịch mà thường xuyên được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp, thực phẩm là Glycerin. Vậy Glycecrin là gì? Công dụng của Glycerin như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dướu đây nhé.

Glycerin là gì?

Glycerin (hay còn gọi là Glycerol)  là một dung dịch ko mùi, vị ngọt nhẹ, sánh như nước Xi ro, có nguồn gốc tự nhiên từ dầu thực vật hoặc mỡ của một số loài động vật. Glycerin được tạo thành từ chất béo của động vật như mỡ heo, mỡ bò…, từ các cây cho dầu của thực vật như dầu dừa,dầu cọ, đậu nành… hoặc từ phụ phẩm của quá trình chế biến xăng.

Glycerin
Glycerin

Trong bài viết này, chúng ta chỉ tìm hiểu về Glycerin có nguồn gốc thực vật. Glycerin từ thực vật được tạo thành từ dầu của các loại cây như dầu cọ, dầu dừa, dầu nành…

Glycerin nguồn gốc thực vật được chứng nhận là an toàn bởi các cơ quan y tế thế giới.

Ứng dụng của Glycerin thực vật.

  • Glycerin thực vật được dùng trong các nghành như thực phẩm,mỹ phẩm và dược phẩm.
  • Trong thực phẩm, nó thường được trộn lẫn làm thành phần gốc nước và thành phần gốc dầu trộn lẫn với nhau. Nó ngăn chặn các tinh thể đá hình thành trong sữa chua, kem và các món khác. 
  • Trong dược phẩm, Glycerin được dùng trong thuốc trợ tim, thuốc trị ho và thuốc gây mê. Ngoài ra, các bạn có thể tìm thấy Glycerin thực phẩm trong kem đánh răng, nó ngăn chặn kem đánh răng bị khô hoặc cứng trong tuýp. 
  • Trong mỹ phẩm, Glycerin còn được thêm vào xà phòng, nến,kem  dưỡng da, chất khử mùi và đồ trang điểm.
  • Chúng ta ko nên sử dụng glycerin một cách tùy tiện mà phải tuân theo chỉ định của các chuyên gia có trình độ.
Ứng dụng của Glycerin thực vật
Glycerin thực vật được ứng dụng nhiều trong ngành mỹ phẩm và thực phẩm

Khi cần vận chuyển glycerin hàng loạt, chúng ta cần phải sử dụng đến máy bơm chuyên dụng như máy bơm bánh răng để bơm chất có đô nhớt cao như glycerin. Loại máy bơm này phải đáp ứng được tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm mà nhà nước đề ra.